Wednesday, October 23, 2013

BÍ QUYẾT QUẢN LÝ TRƯỜNG HỌC HIỆU QUẢ & VẬN DỤNG ĐẮC NHÂN TÂM TRONG QUẢN LÝ GIÁO DỤC

Trong giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập Quốc tế, nguồn lực con người Việt Nam càng trở nên có ý nghĩa quan trọng, quyết định sự thành công của công cuộc phát triển đất nước. Giáo dục ngày càng có vai trò và nhiệm vụ quan trọng trong việc xây dựng một thế hệ người Việt Nam mới, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Điều này đòi hỏi ngành giáo dục phải có chiến lược phát triển đúng hướng, hợp quy luật, xu thế và xứng tầm thời đại. Đồng thời, yêu cầu đặt ra người Hiệu trưởng phải là người có năng lực trong công tác điều hành, quản lý các hoạt động trường học hiệu quả...
Người Hiệu trưởng cũng được đòi hỏi phải là người quyết đoán, có bản lĩnh đổi mới, có khả năng ra quyết định đúng đắn, kịp thời và dám chịu trách nhiệm về các quyết định nhằm đảm bảo cơ hội học tập cho mọi học sinh, nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục của nhà trường.
 Chính vì vậy, người Hiệu trưởng phải không ngừng sáng tạo và học tập; đặc biệt phải vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh và đắc nhân tâm trong công tác xây dựng, quản lý đội ngũ giáo viên, học sinh và áp dụng cách thức cư xử, ứng xử và giao tiếp với mọi người đúng mục đích; phải tìm hiểu các bí quyết về quản lý con người, quản lý tổ chức, quản lý sự thay đổi; nghiên cứu ứng dụng tâm lý học trong quản lý giáo dục.
 Nhằm giúp Lãnh đạo cũng như đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục nắm bắt những vấn đề trên. Do đó, Nhà xuất bản Lao động - Xã hội cho xuất bản quyển Sách:

 BÍ QUYẾT QUẢN LÝ TRƯỜNG HỌC HIỆU QUẢ& VẬN DỤNG ĐẮC NHÂN TÂM TRONG QUẢN LÝ GIÁO DỤC
 Nội dung quyển Sách gồm có 04 phần chính sau: 
 Phần 1: NHỮNG VẤN ĐỀ ĐỔI MỚI CĂN BẢN & TOÀN DIỆN TRONG GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO.
 1. Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác xây dựng đội ngũ nhà giáo Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước (Đặng Huỳnh Mai - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).
 2. Xã hội hóa giáo dục với quá trình phát triển nhà trường (Đặng Huỳnh Mai - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).
 3. Chuẩn giáo viên tiểu học yêu cầu và mức độ của chuẩn giáo viên tiểu học.
 4. Phương pháp luận về kế hoạch chiến lược và việc vận dụng vào việc xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển trường học (PGS. TS. Đặng Quốc Bảo, Ths. Đỗ Thiết Thạch).
 5. Những thành tựu hiện đại của khoa học về đo lường trong giáo dục và ứng dụng của chúng (GS. TSKH. Lâm Quang Thiệp - Đại học Quốc gia Hà Nội).
 6. Đổi mới có tính cách mạng nền giáo dục và đào tạo của nước nhà (Đại tướng Võ Nguyên Giáp).
 7. Cần đổi mới cơ bản công tác quản lý giáo dục (GS. VS. Nguyễn Văn Đạo - Nguyên Giám đốc ĐHQGHN - VNU Media).
 8. Đổi mới giáo dục đào tạo trước hết phải đổi mới toàn diện, triệt để sự học (GS. TS. Trần Đình Sử - ĐHSPHN).
 Phần 2: BÍ QUYẾT QUẢN LÝ HIỆU QUẢ TRƯỜNG HỌC. 
 Mục 1. Tìm hiểu về đối tượng quản lý trường học.
 Mục 2. Quản lý con người.
 Mục 3. Quản lý tổ chức.
 Mục 4. Quản lý sự thay đổi.
 Phần 3: ĐẮC NHÂN TÂM - CÁCH THỨC CƯ XỬ, ỨNG XỬ VÀ GIAO TIẾP VỚI MỌI NGƯỜI.
 Mục 1. Những thuật căn bản để dẫn đạo người.
 Mục 2. Sáu cách gây thiện cảm.
 Mục 3. Dẫn dụ người khác cho họ nghĩ như mình.
 Mục 4. Sửa tính người mà không làm cho họ phật ý.
 Phần 4: MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ TÂM LÝ HỌC VÀ ỨNG DỤNG TRONG QUẢN LÝ GIÁO DỤC.
 Mục 1. Tìm hiểu về tâm lý và tâm lý học quản lý.
 Mục 2. Đặc điểm và cấu trúc của hoạt động quản lý dưới góc độ tâm lý.
 Mục 3. Đặc điểm tâm lý của người lãnh đạo.
 Mục 4. Đặc điểm tâm lý các đối tượng quản lý cán bộ công chức.
 Mục 5. Những đặc điểm tâm lý của các tổ chức, cơ quan Nhà nước.
 Mục 6. Nguyên tắc tâm lý giao tiếp của nhà quản trị.
 Mục 7. Tâm lý nhóm và đặc điểm tâm lý tập thể.
 Mục 8. Tâm lý trong công tác lãnh đạo.
 Mục 9. Tâm lý trong công tác tổ chức cán bộ.
 Quyển Sách được in bằng giấy trắng, khổ 20 x 28 cm, dày 439 trang.

GIAO TẬN NƠI
Mọi chi tiết xin liên hệ : Ms. Hồng Vân
Trung Tâm Thông Tin Luật Việt Nam
ĐC : 147 Đường D1,Phường 25 Q.Bình Thạnh TP HCM
ĐT: 08 66515070 DĐ: 0909880382
GIAO SÁCH 30 PHÚT KHU VỰC TP.HCM VÀ HÀ NỘI

No comments:

Post a Comment